Chuyển đến nội dung chính

ĐÀO TẠO VỀ THỜI GIAN VÀ CÁCH THỨC TÌM KIẾM KHAI THÁC KHÁCH HÀNG - VIETCERT


Link đào tạo: ĐÀO TẠO VỀ THỜI GIAN VÀ CÁCH THỨC TÌM KIẾM KHAI THÁC KHÁCH HÀNG


   Tìm kiếm và khai thác nguồn khách hàng tiềm năng là một yếu tố, đồng thời cũng là một kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh và càng đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực tư vấn chứng nhận chất lượng. Vận dụng tốt kỹ năng này kết hợp với những công cụ hỗ trợ marketing tiện ích sẽ giúp cho năng suất làm việc được nâng cao và tối ưu hóa hiệu quả công việc khi tiếp cận và khai thác khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng hiệu quả những công cụ này để mang đến những kết quả tốt nhất, nhiều trường hợp dành ra rất nhiều chi phí marketing nhưng hiệu quả không cao dẫn đến sự tổn thất và lãng phí lớn. Chính vì lý do này, bài đào tạo “khai thác khách hàng” ra đời nhằm hướng dẫn học viên cách ứng dụng những công cụ marketing cũng như cách thiết lập quản trị thời gian tốt nhất đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

   Phần đầu tiên trong bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng nói về cách thiết lập kế hoạch và quản trị thời gian trong 1 ngày để đạt được mục tiêu và hiệu quả công việc.



I.QUẢN TRỊ THỜI GIAN LÀM VIỆC

   Chúng ta phải thiết lập các gian đoạn thực hiện công việc trong 1 ngày, dựa vào sự phân bổ thời gian hợp lí và ưu tiên của từng công việc, cụ thể như sau:

Ag: 8h00-9h00: Chăm sóc KH cũ và KH tiềm năng

Diamond: 9h00-11h00: Tạo sản phẩm gọi KH mới

Ag: 11h00-12h00: Soạn báo giá, hợp đồng gửi mail cho KH

Pb: 12h00-13h00: Nghỉ ngơi

Ag: 13h00-14h00: Chăm sóc KH tiềm năng, gọi sở ban ngành

Diamond: 14h00-16h00: Tạo sản phẩm mới, gọi KH mới

Cu: 16h00-17h00: Hỗ trợ chăm sóc KH, soạn báo giá HĐ, gửi mail cho KH.

II.XÁC ĐỊNH CÁC KHUNG GIỜ TRONG NGÀY

 Au (8h00-9h00 hay 13h00-14h00)

-       Chăm sóc KH cũ và KH tiềm năng

   Mỗi nhóm khách hàng cũ của doanh nghiệp được tạo ra bằng những cách khác nhau, mối quan hệ gắn kết với doanh nghiệp ở mức độ khác nhau…. Dẫn đến tiềm năng tăng trưởng khác nhau. Do vậy, với các nhóm khách hàng cũ được xác định, chúng ta cần phải có sự tiềm hiểu kỹ về nhu cầu của họ, thời gian dự định họ sẽ muốn thực hiện các hợp đồng, để có phương án liên hệ thường xuyên, cách tiếp cận gần gũi, sâu sắc và kịp thời để đáp ứng đúng thời điểm thực hiện nhu cầu cần thiết của họ, thì khả năng thành công trong giao dịch là rất cao.Theo kinh nghiệm của chúng tôi, kinh doanh hoàn toàn có thể chủ động đưa ra những lời mời khách hàng trở thành khách hàng thân thiết, hoặc đối tác chiến lược (nếu là các công ty). Phần lớn các khách hàng cũ đều sẽ phản ứng tích cực với những đề nghị này. Sau khi nhận được những lời đồng thuận, hãy tiếp tục làm hài lòng những khách hàng này bằng những chương trình đặc biệt nhất doanh nghiệp có và những phương án hỗ trợ họ tốt nhất với giá cả ưu đãi, hay thời gian thực hiện nhanh chóng, thủ tục nhanh gọn . Lưu ý rằng những cách tiếp cận yếu ớt bằng những chương trình quá bình thường sẽ khiến họ thất vọng và rời bỏ công ty tới với chương trình hấp dẫn hơn của đối thủ.

-        Liên lạc sở ban ngành xây dựng mối thân tình

   Các đầu mối liên lạc với sở ban ngành cũng là 1 kênh khai thác khách hàng rất ổn định và lâu dài, để tiếp cận được đối tượng khách hàng này chúng ta cần có 1 sự đầu tư chỉn chu và ân cần.Chúng ta cần lựa chọn thời điểm gọi thích hợp, một lời chào chân thành và chuẩn bị một nội dung trao đổi cụ thể, ngắn gọn, đi vào trọng tâm để họ không cảm thấy bị làm phiền, và đặc biệt để họ hiểu được thành ý muốn kết nối, hợp tác và hỗ trợ của chúng ta đối với họ.Đối với khách hàng là các cơ quan sở ban ngành, họ sẽ có cách nhìn nhận vấn đề rất cởi mở, khi thấy rõ được thành ý và những hình thức hỗ trợ bên bạn cung cấp, nếu phù hợp với nhu cầu họ sẵn sàng kết nối và mang đến 1 nguồn KH dồi dào và ổn định, đặc biệt bạn cần phải thể hiện được sự nhiệt tình, hỗ trợ và đáng tin cậy.

Diamond (9h00-11h00 hay 14h00-16h00): Tạo sản phẩm gọi KH mới

   Có rất nhiều hình thức để bạn thực hiện việc tạo sản phẩm bằng cách gọi khách hàng mới

   Trong đó việc gọi điện là việc trực tiếp và cụ thể nhất để tiếp cận với nhiều khách hàng trong một khoảng thời gian hạn chế.

   Cơ hội để bạn có thể khai thác thông tin và tiếp cận được với khách hàng qua các cuộc gọi phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn thời gian gọi hợp lý. Khách hàng cũng giống như chúng ta, họ không thích bị gọi điện làm phiền vào 5 giờ sáng, 12h trưa, 23 giờ đêm hay những ngày thứ 7, chủ nhật...Hãy né tránh những khung giờ đó nếu bạn không muốn nhận lại những lời mắng nhiếc hay sự thô lỗ từ khách hàng. Thay vì gọi điện cho họ vào những thời điểm này (thời điểm kim cương) bạn hãy lựa chọn những khung giờ hợp lý hơn như 9h đến 11h sáng, 14h30 đến 16h30 chiều,... Đây là khung giờ hành chính phổ biến để khách hàng có thể nghe cuộc gọi của bạn.

Pb: 12h00-13h00: Nghỉ ngơi và tìm kiếm KH
   Ngoài những thười gian làm việc ta cần có nhưng thời gian nghỉ ngơi hợp lý thời gian đó cũng là khoảng thời gian chúng ta tìm kiến data khách hàng, lọc những khách hàng tiềm năng để giờ kim cương và giờ vàng ta hoạt động hiệu quả nhất.

Cu (16h00-17h00)Hỗ trợ chăm sóc KH, soạn báo giá HĐ, gửi mail cho KH

   Sau giai đoạn khai thác và tìm hiểu các thông tin của KH, chúng ta cần có thời gian để tổng hợp các thông tin đó, phân loại sự ưu tiên về nhu cầu của KH nào trước KH nào sau, cập nhật và phân tích các vấn đề đã trao đổi trước đó với khách hàng để đưa ra các phương án hỗ trợ, các báo giá hay các hợp đồng dự thảo một cách cụ thể và phù hợp với nhu cầu cần thiết của họ, trả lời và thông tin lại cho họ trong thời gian sớm nhất bằng các hình thức gửi mail, Zalo, gọi điện phản hồi...v..v...

III. CÁC HÌNH THỨC TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

    • Cách 1: Tận dụng các mối quan hệ cá nhân: Cách đầu tiên đơn giản và dễ thực hiện nhất chính là tận dụng  "mối quan hệ cá nhân” của bạn. Hãy giới thiệu đến bạn bè của bạn về dịch vụ, sản phẩm của mình. Hoặc là giới thiệu đến những người có thể biết ai đó có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn
    • Cách 2: Tìm kiếm Khách hàng qua các kênh Telesales: Đây là phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của phương pháp này là có thể giúp bạn tiếp cận với rất nhiều các đối tượng khách hàng. Tuy nhiên để có thể kiếm được khách hàng tiềm năng qua phương pháp này thì bạn cần chọn lọc những data chất lượng để tránh mất thời gian
    • Cách 3: Tham gia các hội trợ triễn lãnh, hội thảo: Bạn có thể đăng ký tham gia các hội chợ, triển lãm chuyên về ngành lĩnh vực hoạt động của công ty. Một số hội sợ triển lãm về nông nghiệp, về thực phẩm thu hút các hợp tác xã, các doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất thực phẩm, hay các hội thảo với bà con nông về cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật sẽ thu hút các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất thuốc BVTV, phân bón....Ưu điểm của phương pháp này không chỉ giúp bạn cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với nhiều doanh nghiệp,, mà còn dễ dàng quảng bá điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp một cách trực tiếp. Vì thế, cần tiếp cận với các sở ban ngành, để nắm bắt được các thông tin về các cuộc triễn lãm, hội chợ, tìm kiếm cơ hội được tham gia học hỏi và trao đổi trực tiếp với khách hàng, gặp gỡ chính là 1 sự xúc tiến mối quan hệ dễ dàng và hiệu quả.
    • Cách 4: Mạng xã hội Facebook, zalo Hiện nay, có vô số những mạng xã hội được ra đời và thu hút được rất nhiều người sử dụng thường xuyên. Tiêu biểu có thể kế đến Facebook, Zalo… Với số lượng người dùng vượt mức ¼ dân số thế giới và hơn 58 triệu người dùng tại Việt Nam thì Facebook chính là miếng bánh ngon để bạn có thể thâu tóm khách hàng. Hay mạng xã hội của người Việt như Zalo có tới 47 triệu người dùng. Hàng ngày, mọi người sẽ truy cập vào các mạng xã hội và quan tâm tới nhiều mặt hàng và chắc chắn, sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng không phải ngoại lệ.

    Đặc biệt trên fb sẽ có hàng ngàn các diễn đàn, group về các lĩnh vực như Phân bón, thuốc BVTV, logistics,… Tham gia vào đó là 1 cơ hội để dễ dàng tiếp cận với khách hàng của chúng ta

    • Cách 5: Sử dụng e – mail: Bạn đã từng nhận được email quảng cáo từ một công ty/ doanh nghiệp nào hay chưa? Nếu có thì hãy thử mở email ra xem họ gửi đến bạn các thông tin gì nhé? Đây là hình thức tìm kiếm khách hàng thông qua email - marketing được rất nhiều bạn sử dụng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

  • Cách 6: Tìm KH thông qua các web Doanh Nghiệp, trang vàng và các công cụ Tìm kiếm khác..

Ví dụ: 

1.     Trang vàng

Thường các bạn hay tập trung tìm khách hàng ở các trang này. Do đó khi tìm các em kích vào tất cả các trang hiện ra. Ví dụ lĩnh vực Thực phẩm: có 20 trang thì đi hết các trang. Không nên chỉ copy trang 1 --> sẽ bị trùng lặp nhiều bạn khác.

Chúng ta sẽ tìm theo lĩnh vực và tỉnh thành. Gõ Thực phẩm --> Tỉnh Hồ Chí Minh xuất hiện 1122 công ty. Trong 1122 công ty này thuộc các ngành nghề khác nhau liên quan đến thực phẩm như: Nhập khẩu phân phối, sản xuất chế biến, phụ gia, thực phẩm chức năng, ...



2.     Trang đăng kí kinh doanh: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/

Trang web này được sử dụng trong trường hợp *CÓ TÊN CÔNG TY NHƯNG KHÔNG XÁC ĐỊNH ĐƯỢC CÔNG TY ĐÓ SẢN XUẤT HAY HOẠT ĐỘNG LĨNH VỰC NÀO*

Thì kiểm tra bằng trang: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/

Trong trang này có thể kiểm tra bằng cách nhập MST hoặc tên Doanh nghiệp đó.

Ví dụ biết công ty Kiên Nam nhưng không biết hoạt động gì cũng không có MST. Thì gõ tên công ty . 

Ngành nghề chính sẽ được bôi đậm và có ghi (Chính)

 

Đây là trang Đăng ký Kinh doanh chính xác - của Bộ Kế Hoạch Đầu tư

  • Cách 7: Tiếp cận thông qua các lần gửi hồ sơ năng lực cho logistic và doanh nghiệp tại các cảng: Hải Phòng, HCM,…
  • Cách 8: Nhận thông tin khách hàng từ công ty: KH tự gọi đến, sở giới thiệu, nhận bàn giao từ phòng ban khác chuyển lại hay nguồn khác (Danh sách khách hàng từ chiến dịch tiếp cận cơ quan quản lý,….)

IVBIỂU MẪU LƯU THÔNG TIN KHÁCH HÀNG ĐÃ TÌM

   Sau khi đã tìm cho mình danh sách khách hàng để tiếp cận, vậy việc làm thế nào để lưu thông tin lại một cách khoa học vs dễ theo dõi nhất thì mình cũng sẽ hướng dẫn cho các bạn cách lưu thông tin theo biểu mẫu sau đây:

Cập nhật những nội dung chính: Tên DN, Địa chỉ, Người đại diện, sđt bàn, sđt cá nhân, mail và đặc biệt GHi chú cụ thể trong quá trình trao đổi với Khách hàng (càng cụ thể càng tốt)

- Báo giá, gửi HSNL: Bôi đỏ

- Không liên lạc được gọi lại sau: bôi vàng

- Sai số: xanh dương

- KH từ chối, k có nhu cầu: để trắng.

- Đã là KH vietcert bôi xanh lá.

- Link biểu mẫu mình sẽ gửi cho các bạn ở phần mô tả bên dưới nhé, các bạn down về để thực hiện lưu thông tin khách hàng của mình nhé  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐÀO TẠO PHÂN BÓN - PHẦN 1

  ĐÀO TẠO PHÂN BÓN   Nội dụng: -          CÁC VĂN BẢN PHÁP QUY -          MỘT SỐ ĐỊNH NGHĨA -          NGHỊ ĐỊNH 84/2019/NĐ-CP LUẬT TRÔNG TRỌT 2018 -          HOẠT ĐỘNG CHỨNG NHẬN   I.                    CÁC VĂN BẢN PHÁP QUY 1.       L uật chất lượng sản phẩm hàng hóa 2.       Nghị định 132/2008/NĐ-CP quy định Chi tiết Luật chất lượng sản phẩm hàng hóa 3.       Thông tư 28/2017/TT-BNNPTNT: Danh mục hàng hóa sản phẩm có khả năng gây mất ăn toàn do bộ NNPTNT quản lý 4.       Luật trồng trọt 5.       Nghị định 84/2019/NĐ-CP – Nghị định về Quản lý phân bón 6.    ...

QUY TRÌNH CHỨNG NHẬN HỢP QUY THỨC ĂN CHĂN NUÔI - PHẦN 2 - VIETCERT

Link You tube:  QUY TRÌNH CHỨNG NHẬN HỢP QUY THỨC ĂN CHĂN NUÔI - PHẦN 2 - VIETCERT     1. Khảo nghiệm - Đối với sản phẩm có hoạt chất mới, trước giờ chưa được sản xuất ở VN. => Khảo nghiệm ở  bộ NNPTNT 2. Công bố TCCS  - Do doanh nghiệp tự ban hành và công bố - Test chỉ tiêu chất lượng được quy định theo thông tư 21/2019/TT-BNNPTNT; chỉ tiêu an toàn được quy định theo QCVN 01-190:2020/BNNPTNT hoặc QCVN 01-183:2016/BNNPTNT Lưu ý : Thức ăn chăn nuôi chứa thuốc thú y có thành phần kháng sinh để phòng, trị bệnh cho vật nuôi không bắt buộc phải công bố thông tin kháng sinh trong bảng chỉ tiêu chất lượng nhưng bắt buộc phải ghi nhãn *Gia súc gia cầm non quy định thuốc kháng sinh  (quy định trong khoản 1 điều 12, chương III, NĐ 13/2020/NĐ-CP ban hành ngày 21/01/2020) chỉ sử dụng thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh cho gia súc, gia cầm, thức ăn tinh cho gia súc ăn cỏ - Bê, nghé: từ sơ sinh đến 06 tháng tuổi - Gà, chim cút, vịt và ngan: từ 01 đến 21 ngày tuổi - Thỏ: ...